Sâm Ngọc Linh hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường như thế nào

Sâm Ngọc Linh hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường như thế nào

Hiện nay, căn bệnh tiểu đường đang trở thành nỗi lo ngại của hàng triệu người trên Thế Giới. Mỗi năm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường tăng lên nhanh chóng, tỉ lệ tử vong ngày càng cao, nhiều biến chứng nguy hiểm nhưng lại rất khó phát hiện và điều trị. Tổ chức Y tế thế giới WHO đã công bố tiểu đường là bệnh không lây nguy hiểm. Sâm Ngọc Linh loại sâm đặc hữu của Việt Nam, được các nhà khoa học đánh giá có tác dụng tốt đối với người mắc bệnh tiểu đường. Chúng ta cùng khám phá công dụng tuyệt qua nội dung sau.

Bệnh tiểu đường là gì?

Bệnh tiểu đường còn gọi là bệnh đái tháo đường, là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat, mỡ và protein khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao; trong giai đoạn mới phát thường làm bệnh nhân đi tiểu nhiều, tiểu ban đêm và do đó làm khát nước. Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính của nhiều bệnh hiểm nghèo, điển hình là bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương, hoại tử,...

Tình hình bệnh tiểu đường hiện nay như thế nào?

Tiểu đường là một trong những bệnh không lây nguy hiểm và đang tăng nhanh trên toàn cầu. Trên toàn thế giới hiện có hơn 415 triệu người mắc (độ tuổi 20-79) tương đương cứ 11 người lớn thì có 1 người mắc. Dự đoán vào năm 2040, con số này sẽ tăng tới khoảng 642 triệu người, đồng thời tỉ lệ người mắc cũng tăng lên cứ 10 người lớn sẽ có 1 người mắc.

Hiện nay, tại Việt Nam đã có hơn 3,5 triệu người mắc bệnh theo báo cáo của Hiệp Hội Đái tháo đường Thế giới IDF Diabetes Atlas, và con số này được dự báo sẽ tăng lên 6,1 triệu vào năm 2045.

Biến chứng của bệnh tiểu đường. Hình ảnh: Sâm Vina

Sâm Ngọc Linh hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường như thế nào?

Những tác dụng dưới đây sẽ chứng minh được điều đó:

  • Sâm Ngọc Linh có tác dụng làm giảm LDL-Cholesterol, Triglycerid trong máu. Từ đó, ngăn ngừa biến chứng trong rối loạn chuyển hóa Lipid cùng các biến chứng mạch máu ở bệnh nhân tiểu đường. 
  • Theo các bác sĩ chuyên môn, bệnh đái tháo đường có liên quan mật thiết đến hệ thống miễn dịch. Mà hàm lượng dược chất quý có trong sâm Ngọc Linh có tác dụng tăng cường miễn dịch. Từ đó, sâm Ngọc Linh có công dụng đặc biệt hiệu quả đối với bệnh nhân tiểu đường.
  • Khi sử dụng thuốc hạ đường huyết, gan, thận có thể gặp phải các biến chứng không mong muốn. Dược chất quý có trong sâm lại có tác dụng giải độc gan, thận, cải thiện chức năng chuyển hóa của gan, hạn chế tối đa những tác dụng không mong muốn của thuốc hạ huyết.
  • Sâm Ngọc Linh là loại sâm chỉ có ở Việt Nam. Hàm lượng dược chất quý có trong sâm Ngọc Linh cao hơn nhiều so với các loại sâm của Hàn Quốc, Mỹ, Triều Tiên,... Nhờ vậy mà Ngọc Linh được xem là loại sâm tốt nhất hiện nay. Hàm lượng saponin cao có lợi cho sức khỏe, làm giảm rõ rệt biến chứng của bệnh tiểu đường, tăng cường sức đề kháng cho các bệnh nhân.
  • Đồng thời, Sâm Ngọc Linh cũng có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hiệu quả.
  • Hơn thế, sâm Ngọc Linh còn có tác dụng kích thích cơ thể tiết ra insulin, cải thiện rõ rệt tình trạng thiếu hụt insulin - một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường.
  • Mặt khác, hàm lượng Saponin có trong sâm còn có tác dụng ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường như: Tim mạch, suy thận, tổn thương mạch máu, giảm thị lực, các vấn đề về thần kinh,...
  • Trên thực tế, công dụng sâm Ngọc Linh với bệnh tiểu đường đã được các nhà khoa học công nhận có tác dụng hạ đường huyết rất tốt. Nhiều người đã sử dụng sâm Ngọc Linh trong thời gian ngắn đã mang lại những hiệu quả rất khả quan, chỉ khoảng 1 tháng dùng đường huyết đã ổn định  ở 100mg/lít. Kiên trì sử dụng sâm Ngọc Linh thời gian dài sẽ nhận thấy lượng đường trong máu giảm mạnh. 

Chính vì vậy, sử dụng sâm Ngọc Linh được các bác sĩ đánh giá là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

 


Các bài viết khác

Gửi tin nhắn
0911 38 30 30
Chat qua zalo
Địa chỉ
Hotline tư vấn: 0911 38 30 30