4 LÝ DO KHIẾN GIÁ SÂM NGỌC LINH LÊN ĐẾN TIỀN TỶ

4 LÝ DO KHIẾN GIÁ SÂM NGỌC LINH LÊN ĐẾN TIỀN TỶ

1. Sâm Ngọc Linh là loài sâm đặc hữu duy nhất chỉ mọc và sống tại độ cao trên 1900m

Ngày nay Nhân Sâm Hàn Quốc được nhân giống trồng đại trà khắp Hàn Quốc và nhiều vùng Đông Bắc, Nhật Bản, Bắc Mỹ nên trở thành dược liệu phổ biến. Bây giờ chỉ cần một tour du lịch sang Hàn Quốc, du khách sẽ được dẫn đi chợ nhân sâm mà ở đó Nhân Sâm được bày bán “không khác gì củ cải”. Chỉ với 1000 USD là bạn có thể mua được loại sâm thượng hạng, còn không với 600-700 USD cũng có nhiều loại sâm tốt.
Sâm Ngọc Linh ngược lại, chúng chỉ mọc đặc hữu tại vùng núi Ngọc Linh (huyện Trà My, Quảng Nam và tỉnh KonTum) và chỉ mọc ở độ cao 1900 mét trở lên mới cho ra dược tính quý nhất (chính là “saponin”). Việc tìm sâm Ngọc Linh là một quá trình dài, mà chính những người tìm sâm phải “ vượt đèo lội suối”, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng mới tìm được 1 củ sâm quý, có giá trị.

Sâm Ngọc Linh được khai thác tại Đỉnh Ngọc Linh Quảng Nam

2. Hình dáng mỗi củ sâm Ngọc Linh cực kỳ độc đáo

Sâm Ngọc Linh ngoài điều kiện khó khăn về thổ nhưỡng thì chúng là loại sâm đốt trúc, củ nhỏ và “cằn cỗi” chứ không to mập như sâm Triều Tiên. Mỗi củ sâm Ngọc Linh từ 10 năm tuổi trở lên, kể cả sâm trồng cũng chỉ nặng 30-40gram mà thôi. Vì vậy để có 1kg sâm, có khi cần đến cả 10 củ sâm trở lên. Tuy nhiên, cũng có củ sâm lâu năm nặng tới 1kg nhưng đó là những củ sâm lâu năm và vô cùng đặc biệt và có mức giá “ cực đắt”.
Sâm Ngọc Linh mỗi mắt đốt như là một tuổi nhưng phải mất 2-3 năm đầu, sau khi hoàn thiện bộ rễ thì mới bắt đầu có đốt. Ví dụ củ sâm có 7 mắt thì cỡ 9-10 năm tuổi. Cây sâm Ngọc Linh cho dược tính cao ở tuổi thứ 7 trở đi và càng già càng giá trị. Cây sâm Ngọc Linh có thể sống đến cả 100 năm là bình thường, trong khi có rất ít loại sâm nào tồn tại được lâu như vậy.

Sâm Ngọc Linh khai thác tại Đỉnh Ngọc Linh Trà My

3. Thành phần dược tính hóa học cao gấp 70 lần sâm thường

Về dược tính đã phân tách hoá học, sâm Ngọc Linh có chứa 52 loại saponin là hoạt chất quý có lợi cho sức khoẻ con người trong khi sâm Triều Tiên loại cao nhất là Hồng sâm chỉ có 32 saponin, Hoàng sâm là 24 saponin. Có đến 20 loại saponin ở sâm Ngọc Linh không tìm thấy ở bất cứ loại sâm nào khác.
Với những đặc điểm độc đáo này, sâm Ngọc Linh trở thành loại thực vật có hàm lượng hoạt chất ginsenosides RB cao gấp 70 lần các loại khác mang đến ý nghĩa rất lớn về y tế.

Các thành phần quý hiếm của Sâm Ngọc Linh

4. Tác dụng “thần kỳ” đối với nhiều bệnh

– Từ xa xưa, người dân tộc Xê Đăng dưới núi Ngọc Linh đã dùng sâm khi lội rừng săn thú dài ngày và bồi bổ sức khoẻ khi suy kiệt. Những người đồng bào này đã chỉ cây thuốc quý này cho những người Kinh di cư từ duyên hải lên vùng Bắc Tây Nguyên, cũng như người dân tộc Xê Đăng đã giúp bộ đội chữa trị vết thương, bồi bổ cơ thể su nhược hồi đầu thập niên 1960. Từ ngày đó, người dân ở Tây Nguyên hay người dưới các vùng duyên hải Nam Trung Bộ (Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định) đã biết rõ công dụng quý là tăng sức lực, dẻo dai tức thời của sâm Ngọc Linh.
– Bởi vậy mà ở vùng Bắc Tây Nguyên, Nam Trung bộ hay có câu “Ngậm sâm băng rừng” hay “Ngậm lát sâm chạy bộ cả ngày không biết mệt” là để nói về tác dụng hiệu nghiệm rõ ràng, dễ thấy nhất của sâm Ngọc Linh.

– Theo TS.BS Trương Thị Ngọc Lan, Phó viện trưởng Viện Y dược học dân tộc Tp. HCM:

+ Sâm Ngọc Linh – bổ khí, an thần, tỉnh táo
+ Tăng khả năng thích nghi của cơ thể trước bất lợi môi trường
+ Kháng viêm, nhạy với khuẩn streptococus gây viêm họng
Với tất cả những yếu tố nêu trên Sâm Ngọc Linh được mệnh danh “Vua của các loài sâm”, “ Tiên Việt Nhân Sâm” và là dược liệu tự nhiên đắt đỏ hàng đầu thế giới hiện nay.

Sâm Ngọc Linh Sâm Vina – THƯƠNG HIỆU ĐÃ ĐƯỢC NGƯỜI TIÊU DÙNG BÌNH CHỌN THƯƠNG HIỆU MẠNH ĐẤT VIỆT.

ĐÃ ĐƯỢC TỔNG CỤC CHỐNG HÀNG GIẢ CẤP CHỨNG NHẬN.

– Cam kết 100% sâm Ngọc Linh thật
– kiểm định theo yêu cầu khách hàng.
– Hoàn tiền gấp 02 lần nếu là Sâm Ngọc Linh giả.


Các bài viết khác

Gửi tin nhắn
0911 38 30 30
Chat qua zalo
Địa chỉ
Hotline tư vấn: 0911 38 30 30